Christian Dior thường được gọi là Dior, là một công ty thiết kế thời trang xa xỉ của Pháp. Từ một thương hiệu chỉ tập trung kinh doanh buôn bán các mặt hàng quần áo, thì ngày nay Dior đã trở thành một thương hiệu đa lĩnh vực trong giới kinh doanh. Với các mặt hàng như nước hoa Christian Dior hay mỹ phẩm.

CHRISTIAN DIOR – THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG ĐẲNG CẤP THẾ GIỚI

Nhãn hàng Dior được thành lập vào năm 1946 bởi nhà thiết kế thời trang người Pháp Christian Dior, người gốc Normandy. Thương hiệu này ban đầu chỉ bán giày và quần áo, và bạn chỉ có thể mua được những món hàng này trong các cửa hàng chính của Dior. Tức là các sản phẩm thuộc thương hiệu này sẽ không được tung ra thị trường. Mà chỉ có hệ thống, chuỗi bán hàng thuộc quyền của Công ty mới có thể cung cấp cho bạn.

Nhãn Christian Dior vẫn chủ yếu dành cho các sản phẩm dành cho phụ nữ, mặc dù công ty cũng điều hành bộ phận Dior Homme dành cho nam giới và nhãn hiệu baby Dior dành cho quần áo trẻ em. Các sản phẩm được bán trên toàn bộ danh mục các cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới, cũng như thông qua cửa hàng trực tuyến.

Nhà thiết kế thời trang Christian Dior sinh ra tại Pháp và trở nên nổi bật trong thế giới thời trang với việc tạo ra “Diện mạo mới” – những chiếc váy dạ quang tôn lên hình dáng nữ tính đầy đặn của người phụ nữ.

Nền tảng thời trang của nhà thiết kế Dior bao gồm hoạt động cùng với các huyền thoại thời trang và nước hoa nổi tiếng khác của giữa thế kỷ XX. Ông bước vào lĩnh vực kinh doanh thời trang làm việc cho Robert Piguet, và sau đó làm việc tại Lucien Lelong cùng với một nhà thiết kế đang lên khác, Pierre Balmain. 

Dior đã giới thiệu BST “New Look” vào năm 1947. Nó đại diện cho sự xuất phát triệt để từ phong cách đơn giản, tiết kiệm vải, có ảnh hưởng lớn trong thời trang phụ nữ, cũng như giúp tái lập Paris như một kinh đô thời trang của thế giới.

nước hoa Christian Dior
Christian Dior là thương hiệu sang trọng, với dòng nước hoa xa xỉ đến từ Pháp

NƯỚC HOACHRISTIAN DIOR – SONG HÀNH CÙNG DIỆN MẠO THỜI TRANG MỚI MẺ

Có thể nói tinh thần của Dior được thể hiện trong từng sản phẩm, tất cả đều có sự chăm chút trong từng khâu sản xuất.

Khi New Look được công bố tại sảnh 30 Avenue Montaigne vào ngày 12 tháng 2 năm 1947. Lúc này Dior đã phát hành một loại nước hoa để phù hợp với thời trang mới của mình – Miss Dior, được đặt theo tên chị gái của nhà thiết kế Catherine.

Dior đã tạo ra mối quan hệ đối tác mạnh mẽ với những người nổi tiếng Hollywood và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Thương hiệu hợp tác chặt chẽ với những cá nhân này để tiếp cận nhiều người hơn, cũng như thiết lập lại bản sắc của mình như một thương hiệu mới, hiện đại, mặc dù nó đã vốn đã tồn tại.

Chính điều này đã cho phép thương hiệu khắc họa hình ảnh và thu hút lượng khách hàng lớn hơn. Dior đã triển khai hiệu quả phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược truyền thông tiếp thị của họ. Trong đó hình ảnh và video từ các chiến dịch được chia sẻ trên cả hồ sơ chính thức của Dior và trên các trang truyền thông xã hội của các đại sứ nổi tiếng.

Thế giới vẻ đẹp của Dior được định nghĩa bởi tinh thần táo bạo và đổi mới. Thuật giả kim độc đáo này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa những giá trị vốn có và cảm hứng sáng tạo. Nó thể hiện đầy đủ trong từng sản phẩm nước hoa Christian Dior. Chính vì khả năng nhìn xa trông rộng của Christian Dior, đã tiếp tục truyền cảm hứng để thương hiệu Dior tiến xa hơn nữa và cam kết với những thách thức trong tương lai.

nước hoa Christian Dior
Cùng với thời trang, nước hoa của thương hiệu luôn đứng đầu trên thị trường nước hoa thế giới

NƯỚC HOA CHRISTIAN DIOR NỀN TẢNG TỪ MỘT THƯƠNG HIỆU

Năm 1957, Christian Dior qua đời nhưng người ta vẫn nhận ra rằng các hãng thời trang và nước hoa mang tên ông vẫn tồn tại. 

Thương hiệu Dior được biết đến trên toàn thế giới với các bộ sưu tập thời trang cao cấp, thời trang may sẵn sang trọng, mỹ phẩm và nước hoa. Ngày nay, Christian Dior cũng là công ty cổ phần chính của tập đoàn hàng xa xỉ đa quốc gia LVMH.

LVMH Recherche đã thành lập Hélios, một trung tâm R & D mới cho Parfums Christian Dior và các Maisons nước hoa Christian Dior & Mỹ phẩm LVMH khác. Cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới này, cho phép họ phát triển các hoạt động của mình trong những điều kiện đặc biệt đầy tham vọng. 

Sáu tòa nhà của Hélios rộng 18.000 mét vuông, bao gồm 7.100 mét vuông phòng thí nghiệm. LVMH Recherche có 500 nhân viên tại 5 địa điểm trên khắp thế giới, trong đó có khoảng 400 tại Hélios. Họ bao gồm các chuyên gia và nhà khoa học hàng đầu trong hơn 20 lĩnh vực chuyên môn cao. Các sản phẩm đột phá từ nước hoa cho đến phấn nền Diorskin Nude và những dòng sản phẩm chăm sóc da liên tục được phát triển và cải tiến tại trung tâm vô song này.

nước hoa Christian Dior
Ngày nay với BST hương Dior đình đám, luôn được đón nhận trên toàn thế giới

 

Hiện tại thương hiệu Christian Dior có 243 loại nước hoa với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 1947 và mới nhất là từ năm 2020. Nước hoa Christian Dior được sản xuất với sự hợp tác của các chuyên gia nước hoa Edmond Roudnitska, Beatrice Piquet, Paul Vacher, Pierre Bourdon, Maurice Roger, Max Gavarry, Domitille Michalon Bertier, Jacques Cavallier, Jean Martel , Florence Idier, Nathalie Lorson, Francois Demachy, Thierry Wasser, Olivier Polge, Francis Kurkdjian, Guy Robert, Jean-Louis Sieuzac, Nejla Barbir, Dominique Ropion, Olivier Cresp, Jean-Pierre Bethouart, Michel Almairac, Bertrand Duchaufour, Louise Turner, Olivier Gillotin, Olivier Pescheux, Nathalie Gracia-Cetto, Carlos Vinals, Calice Becker, Annick Menardo, François Demachy, Jean Carles, Christine Nagel, Edouard Flechier và Carlos Benaim.