Diptyque là một hãng nước hoa của Pháp được thành lập vào năm 1961. Diptyque phục vụ cho những người thích khám phá, mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu những hương thơm đặc trưng của riêng họ. 

DIPTYQUE – QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU

Diptyque được thành lập vào năm 1961 bởi ba nghệ sĩ: Yves Coueslant (một nhà thiết kế đồ bộ), Desmond Knox-Leet (một họa sĩ) và Christiane Gautrot (một nhà thiết kế dệt may).

Ban đầu đây chỉ là một cửa tiệm nhỏ được mở trên Đại lộ St.Germain ở Paris. Chủ yếu họ cung cấp đồ nội thất gia đình và sản xuất vải in. Họ cũng nhập khẩu mùi hương từ Anh. Nhưng ngay sau năm 1963, họ đã thêm nến thơm vào danh sách các sản phẩm của mình. Và hiện tại sản phẩm này đã trở thành một trong những sản phẩm chính trong số các sản phẩm họ kinh doanh.

Những nghệ nhân này không có giới hạn nào ngoài sự tò mò vô độ và óc thẩm mỹ nhạy bén. Và người ta gọi cửa tiệm của họ chính là một “khu chợ”, không lâu sau đó thì “khu chợ” kỳ quặc này sớm trở thành một điểm đến phải ghé thăm. Không chỉ đối với các loại vải, mà còn là kho tàng các món đồ mà bộ ba mang về từ chuyến du lịch của họ. 

Chẳng bao lâu sau, các đồ vật và vải dệt được kết bằng nến, thể hiện tình yêu vạn vật thơm của bộ ba. Năm 1963, ba loại nến đầu tiên được tung ra thị trường – Aubépine ,  Cannelle và  Thé  (Hawthorn, Cinnamon, Tea). Tiếp theo là eau de toilette đặc trưng , được gọi đơn giản là  L’Eau , vào năm 1968. 

Hương thơm đầu tiên này được lấy cảm hứng từ một Công thức potpourri thế kỷ và mùi hương của một chiếc bánh. Diptyque đã tạo hương thơm cho tất cả những ngôi nhà tại Paris và hơn thế nữa là tạo ra xu hướng cho nến thơm với một bản sắc mang tính biểu tượng rất sang trọng.

Chỉ đơn giản thông qua truyền miệng,  Diptyque  đã trở thành một hiện tượng với phong cách và mùi hương kinh điển.

Ở thời điểm lúc bấy giờ, không có một người yêu mùi hương nào lại không nhận ra ngay những ngọn nến nhà Diptyque đang lung linh trong phòng. Nó tràn ngập không khí với mùi nước hoa tuyệt đẹp. Tuy nhiên, ngày càng ít người biết đến câu chuyện đằng sau ngôi nhà nến và hương thơm của Pháp này như một nơi trưng bày.

Nước hoa Diptyque
Diptyque bắt đầu sản xuất nước hoa từ năm 1968

DIPTYQUE – HƯƠNG THƠM CỦA SỰ KINH ĐIỂN VÀ HOÀI CỔ

Năm 1968, trong khi hầu hết thanh niên Paris diễu hành trên đường phố. Thì Desmond đang nung nấu một cuộc cách mạng về khứu giác, loại nước hoa dành cho cả nam và nữ đầu tiên.

Để tạo ra hương thơm mang tính biểu tượng của mình, ông đã tìm kiếm sự pha trộn hoàn hảo của các nốt hương. Ở phía sau cửa hàng, ông đã thử nghiệm với các loại gia vị kỳ lạ với các loại bột của hoa tươi, các loại dầu xa xỉ, vỏ cây và rễ tươi để tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo. 

Không nữ tính cũng không nam tính, nhưng hấp dẫn cả hai giới. Và dòng nước hoa mang tên L’Eau đã ra đời, phản ánh thời đại mà nó được sinh ra. Một thời đại của sự phá cách và giải phóng khỏi mọi quy ước. 

L’Eau là một trong những đứa con giá trị dựa trên tất các công thức nước hoa. Cả ba người bạn thích đi du lịch, hầu hết mùi hương của nước hoa Diptyque là được lấy cảm hứng từ những chuyến đi của họ. 

L’Eau rất nổi tiếng, nó được tạo ra để gợi nhớ đến một cuộc dạo chơi trong một khu vườn nước Anh, ngập tràn hương thơm của những cánh hoa hồng Bungari và hương thơm của lá cây bụi, nho đen, nhựa cây giàu sức sống. Chính các yếu tố mà họ cùng nhau góp nhặt, đã tạo ra một mùi hương phức hợp và quyến rũ. Trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu nước hoa Diptyque.

Nước hoa Diptyque
Nước hoa Diptyque khơi gợi sự hoài cổ sang trọng

NƯỚC HOA DIPTYQUE – HÀNH TRÌNH CHẾ TẠO ĐẦY NGHỆ THUẬT

Đối với Diptyque, tạo ra nước hoa là một nghệ thuật và nghệ thuật là một hành trình.

Một cuộc hành trình tưởng tượng của tâm trí và các giác quan qua, các cảnh quan khứu giác. Nó xa rời những điều mà người khác đã có, đã làm trước đó thì mới có thể tìm kiếm những nguyên liệu quý hiếm và sự phù hợp bất ngờ. Một cuộc hành trình giữa quá khứ và tương lai, giữa truyền thống và người tiên phong, hướng tới một nơi khác, nơi lịch sử, ý tưởng mới kết hợp.

Hiện tại thương hiệu nước hoa Diptyque có 69 loại nước hoa. Với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 1968 và mới nhất là từ năm 2020. Nước hoa Diptyque được sản xuất với sự hợp tác của các nhà chế tạo nước hoa Daniel Moliere, Serge Kalouguine, Olivier Pescheux, Fabrice Pellegrin, Olivia Giacobetti và Desmond Knox-Leet.

Mỗi sáng tạo trong sản phẩm nước hoa của thương hiệu Diptyque sẽ được gói trong sự kết hợp độc đáo của riêng họ. Đó là các tờ giấy lụa gấp ba màu một cách tinh tế.

Luôn hoài cổ, Diptyque không ngừng du hành vào quá khứ để tái tạo nghệ thuật sống thông qua các giác quan và tưởng tượng lại những điều tuyệt đẹp vượt thời gian.

Nước hoa Diptyque
Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng với BST Nước hoa Diptyque

 

Họ có những ý tưởng sáng tạo, sự cổ điển và hiện đại. Nó có thể đến từ mùi hương ngọt ngào của những bông hoa. Vào cuối mỗi mùa, những bông hoa và cây cỏ chưa bán được sẽ tập hợp lại với nhau để tạo ra một hương thơm độc đáo, có sức hấp dẫn phổ biến, được chế tác theo sự ngẫu nhiên của mỗi vụ thu hoạch. Lấy cảm hứng từ truyền thống “Ngàn hoa” của các nhà sản xuất nước hoa, Diptyque đã quyết định mang đến sức sống cho những mùa thu hoạch thoáng qua và đơn lẻ với Tinh chất Insensées. Trọng tâm là hoa hồng, hoa nhài hoặc mai dương.

Sáng tạo của Diptyque chính là cảm hứng từ những chuyến du lịch – đến Địa Trung Hải, vùng gần phía Đông, nơi có cỏ cây hoa lá sinh sôi nảy nở ở, hương gỗ, hoa mùa xuân… Thậm chí cả những tiếng thì thầm từ đống lửa – tất cả đã được Diptyque ghi lại thông qua mùi hương.