Gucci là nhãn hiệu thời trang của Ý được thành lập vào năm 1921 bởi Guccio Gucci, trở thành một trong những nhãn hiệu thời trang Ý lâu đời nhất còn hoạt động cho đến ngày nay. 

Giống như nhiều hãng thời trang lịch sử khác, thương hiệu này khởi đầu là một nhà sản xuất hành lý, sản xuất đồ du lịch sang trọng cho giới thượng lưu giàu có của Ý. Nhưng qua từng giai đoạn phát triển, thương hiệu này đã trở nên nổi bật với nhiều sản phẩm, bao gồm cả nước hoa Gucci.

GUCCI – QÚA TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 

Gucci là một phần của Tập đoàn xa xỉ của Pháp – Kering. Là một tập đoàn sang trọng toàn cầu, Kering quản lý sự phát triển của một loạt các Nhà nổi tiếng về Thời trang, Đồ da, Trang sức và Đồng hồ. Gucci được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1921. Lấy cảm hứng từ những hành lý đẹp đẽ mà ông từng thấy của những du khách mang theo khi làm việc tại khách sạn Savoy ở London. Gucci trở lại Florence với mục tiêu kết hợp sự sang trọng tinh tế của những du khách giàu có mà ông đã quan sát cùng tay nghề cao của các nghệ nhân Florentine truyền thống.

Ban đầu, thương hiệu chủ yếu sản xuất hàng da, cũng như hàng dệt kim cao cấp, hàng lụa, giày dép và túi xách. Trong chiến tranh thế giới thứ hai, những hạn chế về vật chất do chiến tranh đã buộc hãng phải sử dụng bông để tạo ra hàng hóa của họ. Chính trong thời gian này, nhãn hiệu đã giới thiệu chữ lồng “Double-G” đặc biệt của mình. Cũng như sọc Gucci mang tính biểu tượng hiện nay, bao gồm hai sọc màu xanh lá cây bị cắt ngang bởi một thanh màu đỏ duy nhất.

Từ những năm 1950 trở đi, Gucci đã đạt được thành công đáng kinh ngạc khi trở thành nhãn hiệu được những du khách giàu có, ngôi sao Hollywood và những người mua sắm sành sỏi khác lựa chọn. Bắt đầu từ đây, thương hiệu Gucci chính thức nổi tiếng với những thiết kế xa hoa, sang trọng. 

Vào năm 1953 Guccio Gucci qua đời, nhưng công việc kinh doanh vẫn tiếp tục dưới sự lãnh đạo của ba người con trai của ông là Aldo, Vasco và Rodolfo. Vào giữa những năm 1960, thương hiệu đã giới thiệu các phụ kiện sang trọng như kính mắt, đồng hồ và đồ trang sức vào dòng sản phẩm của họ. Và các mặt hàng này cũng từ đó đã trở thành nền tảng của nhãn hiệu.

Năm 1983, Rodolfo Gucci qua đời và quyền kiểm soát được chuyển cho con trai của ông, Maurizio, người đã phải vật lộn để duy trì những thành công của Gucci. Trong giai đoạn này, thương hiệu này đã trải qua vô số rắc rối do tranh chấp. 

Năm 1990, nhà thiết kế người Mỹ Tom Ford được thuê làm nhà thiết kế quần áo may sẵn, cuối cùng được thăng chức Giám đốc Sáng tạo sau đó. Ford được ghi nhận là công cụ giúp khôi phục danh tiếng của Gucci trong thời kỳ này, khôi phục sự sang trọng và xa hoa vốn có của nhãn hiệu trước đây.

Sau mối thù gia đình trong những năm 1980, gia đình Gucci bị lật đổ hoàn toàn khỏi thủ đô của công ty vào năm 1993. Sau cuộc khủng hoảng này, thương hiệu đã được hồi sinh với một đạo cụ khiêu khích ‘Porno Chic’. Năm 1999, Gucci được mua lại bởi tập đoàn Pháp Pinault Printemps Redoute. Trong những năm 2010, Gucci đã trở thành một thương hiệu ‘Geek-Chic’ mang tính biểu tượng.

Năm 2019, Gucci vận hành 487 cửa hàng cho 17.157 nhân viên và tạo ra doanh thu 9,628 tỷ euro (8,2 tỷ euro vào năm 2018). Marco Bizzarri là Giám đốc điều hành của Gucci từ tháng 12 năm 2014, và giám đốc sáng tạo Alessandro Michele từ tháng 1 năm 2015.

Nước hoa Gucci2
Gucci là nhãn hàng nổi tiếng với nhiều sản phẩm, trong đó có cả nước hoa

NƯỚC HOA GUCCI – GIÁ TRỊ LÂU BỀN

Có ảnh hưởng, đổi mới và tiến bộ, Gucci đang tái tạo lại một cách tiếp cận hoàn toàn hiện đại đối với các sản phẩm. Dưới tầm nhìn mới của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, thương hiệu đã định nghĩa lại sự sang trọng cho thế kỷ 21. Tiếp tục củng cố vị thế của mình như một trong những nhà thời trang đáng mơ ước nhất thế giới. Các sản phẩm của Gucci đại diện cho đỉnh cao của nghề thủ công Ý, và vượt trội về chất lượng cũng như sự chú ý đến từng chi tiết.

Thương hiệu thiết kế Ý Gucci đã đạt được vị thế là một thương hiệu có uy tín cao nhờ vẻ ngoài cổ điển và chất lượng. Bộ sưu tập nước hoa Gucci vẫn phù hợp với những mong muốn này kể từ khi ra mắt mùi hương đầu tiên – Gucci No.1 for Women vào năm 1974.

Một loạt các loại nước hoa dành cho nam và nữ đã được tung ra thị trường, với nhiều loại đã trở thành huyền thoại trong giới sưu tập nước hoa. Bao gồm Gucci 3 và L’Arte di Gucci.

Năm 2007, chiến dịch quảng cáo truyền hình đầu tiên được phát sóng cho nước hoa Gucci.

Nước hoa Gucci
Hương thơm Gucci đa dạng và tinh tế

SỰ SÁNG TẠO – TÍNH CÁCH CÁ NHÂN TỪ NƯỚC HOA GUCCI

Tinh thần sáng tạo, đổi mới và tiến bộ có ảnh hưởng đã giúp Gucci trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xa xỉ kể từ năm 1921. Thông qua các dòng sản phẩm làm đẹp từ nước hoa đến trang điểm như một phần của Tập đoàn Kering. Gucci tin rằng mọi người đều có thể trang điểm theo cách họ muốn, như một cách để bộc lộ con người thật của bạn, là chính bạn hoặc bất cứ ai bạn muốn.

Thương hiệu Gucci có 99 loại nước hoa, với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 1974 và mới nhất là từ năm 2020. Nước hoa Gucci được sản xuất với sự hợp tác của các nhà chế tạo nước hoa Michel Almairac, Dominique Ropion, Daniela (Roche) Andrier, Antoine Maisondieu, Guy Robert, Firmenich, Karine Dubreuil, Aurelien Guichard, Alberto Morillas , Maurice Roucel, Ilias Ermenidis, Jacques Huclier và Lorenzo Villoresi.

Nước hoa Gucci
Với BST hương thơm ngọt ngào và tươi mới

 

Gucci đã phát triển trong những năm qua như một biểu tượng của sự đa dạng. Không chỉ đại diện cho các hãng thời trang sang trọng, mà còn được nhìn thấy trong các bản nhạc của nhiều ca sĩ và rapper đã thành danh như Cardi B và Kanye West. Ngoài ra, lịch sử của Gucci với sự táo bạo và sang trọng, cũng đã trở thành nguồn cảm hứng nhất quán cho nhiều rapper và nghệ sĩ hip hop.