Hermes là một thương hiệu hàng xa xỉ của Pháp được thành lập vào năm 1837 bởi Thierry Hermes. Ban đầu tập trung vào các phụ kiện cưỡi ngựa, theo thời gian, công ty đã phát triển thành túi xách da, khăn quàng cổ, phụ kiện, thời trang và nước hoa.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU HERMES

Thierry Hermes sinh ra ở Krefeld – Đức, có cha là người Pháp và mẹ là người Đức. Gia đình chuyển đến Pháp vào năm 1828. 

Năm 1837, Hermes lần đầu tiên thành lập một xưởng sản xuất dây nịt ở khu Grands Boulevards của Paris, chuyên phục vụ các quý tộc châu Âu. Ông đã tạo ra dây nịt và dây cương rèn chất lượng cao cho ngành buôn bán xe ngựa.

Con trai của Hermes là Charles-Émile, tiếp quản quyền quản lý từ cha mình vào năm 1880 và chuyển cửa hàng đến 24 rue du Faubourg Saint-Honoré. Với sự giúp đỡ của các con trai Adolphe và Émile-Maurice, Charles-Émile đã giới thiệu và bắt đầu bán lẻ các sản phẩm của mình. 

Công ty phục vụ cho người dân Châu Âu, Bắc Phi, Nga, Châu Á và Châu Mỹ. Vào năm 1900, công ty đã cung cấp túi Haut à Courroies , được thiết kế đặc biệt để các tay đua có thể mang theo yên ngựa bên mình.

Sau khi Charles-Émile Hermès nghỉ hưu, các con trai Adolphe và Émile-Maurice nắm quyền lãnh đạo và đổi tên công ty thành Hermès Frères.

Năm 1924, Hermes thiết lập sự hiện diện tại Hoa Kỳ và mở hai cửa hàng bên ngoài Paris. Năm 1929, bộ sưu tập trang phục thời trang cao cấp đầu tiên của phụ nữ được ra mắt tại Paris.

Năm 1938, vòng tay “Chaîne d’ancre” cùng áo khoác và trang phục cưỡi ngựa tham gia bộ sưu tập cổ điển. Đến thời điểm này, các nhà thiết kế của công ty bắt đầu lấy cảm hứng từ các bức tranh, sách và đồ vật . 

Những năm 1930 cũng chứng kiến ​​sự xâm nhập của Hermès vào thị trường Hoa Kỳ, bằng cách cung cấp các sản phẩm trong một cửa hàng bách hóa Neiman Marcus ở New York. Tuy nhiên, sau đó nó đã rút lui. Năm 1949, cùng năm với sự ra mắt của cà vạt lụa Hermes, nước hoa đầu tiên – Eau d’Hermès được sản xuất.

Việc kinh doanh nước hoa trở thành một công ty con vào năm 1961, đồng thời với sự ra đời của mùi hương “Calèche”. Nó được đặt theo tên một chiếc xe ngựa bốn bánh có mũ, được biết đến từ thế kỷ 18, và cũng là biểu tượng của công ty từ những năm 1950. 

Được biết đến với hàng xa xỉ, đến năm 2008, Hermes có 14 bộ phận sản phẩm bao gồm da, khăn quàng cổ, cà vạt, quần áo nam và nữ, nước hoa, đồng hồ, văn phòng phẩm, giày dép, găng tay, đồ tráng men, nghệ thuật trang trí, bộ đồ ăn và đồ trang sức.

Doanh thu của Hermès chiếm khoảng 30% đồ da, 15% quần áo, 12% khăn quàng cổ và 43% đồ gia dụng khác. Công ty không cấp phép sản phẩm nào và kiểm soát chặt chẽ việc thiết kế và sản xuất hàng tồn kho khổng lồ của mình.

Công ty rất gắn bó với mô hình kinh doanh truyền thống và từ chối sản xuất hàng loạt, dây chuyền lắp ráp và cơ giới hóa. Hàng hóa của Hermes gần như hoàn toàn được sản xuất thủ công tại Pháp trong các xưởng quy mô trung bình. Nó được gọi là Les Ateliers Hermes nhấn mạnh vào sản xuất chất lượng cao. Hermes tuyên bố hầu hết các mặt hàng chỉ được chế tạo từ đầu đến cuối bởi một người duy nhất, điều này được cho là đảm bảo chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm.

Vào năm 2012, các điểm bán lẻ của Hermes đã thay đổi chính sách của họ về việc đổi trả sản phẩm. Người tiêu dùng chỉ có thể đổi các mặt hàng trong vòng mười ngày kể từ ngày mua. Và chỉ đối với một biến thể màu khác của giao dịch mua ban đầu. Không cho phép trao đổi sau khi mua hàng khác và không có việc hoàn lại tiền bất kể người tiêu dùng có biên lai hay không.

 

Nước Hoa Hermes
Hermes là một trong những thương hiệu lớn với nhiều sản phẩm

NƯỚC HOA HERMES – SỰ SÁNG TẠO VĨ ĐẠI

Đối với Hermes, cuộc phiêu lưu nước hoa bắt đầu vào năm 1951 với Eau d’Hermès, được sáng tác bởi Edmond Roudnitska, một trong những tinh thần sáng tạo vĩ đại nhất của thế giới nước hoa.

Mười năm sau, sự ra đời của Calèche, nước hoa dành cho nữ đầu tiên của cơ sở, đã khẳng định sự tham gia của Hermes trong quá trình chế tạo nước hoa. Kể từ đó, hương thơm đã tiếp nối hương thơm, mỗi sản phẩm được ký tên bởi những tên tuổi lớn của thiết kế nước hoa. Sự xuất hiện của Jean-Claude Ellena, vào năm 2004, với tư cách là nhà chế tạo nước hoa nội bộ cho Hermes, là một bước đi quyết định. Là một nghệ sĩ của xúc cảm khứu giác, một người đam mê vượt xa quy mô và vật chất, anh chia sẻ cảm nhận về sự khéo léo và chuyên môn của Hermes.

Cuộc gặp gỡ giữa Edmond Roudnitska và Émile Hermès (cháu của người sáng lập Thierry Hermes) đã sinh ra Eau d’Hermes, vẫn là một trong những vinh quang tột đỉnh của nước hoa Pháp.

Năm 1961, dưới sự thúc giục của Jean-René Guerrand (con rể của Émile Hermès và là người sáng lập chi nhánh nước hoa), nhà pha chế nước hoa Guy Robert đã sáng tác Calèche. Một kiệt tác ngay lập tức biến Hermès thành một trong những người chơi lớn của nước hoa hiện đại. Hơn nữa, 9 năm sau, ông sẽ là tác giả của Équipage, loại nước hoa đầu tiên của House dành cho nam giới.

Cuộc gặp gỡ gần đây nhất với Jean-Claude Ellena, được thể hiện trong việc tạo ra Un Jardin en Méditerranée vào năm 2003. Và sau đó vào năm 2004 với việc ông chính thức được bổ nhiệm làm nhà chế tạo nước hoa độc quyền của House. 

Kể từ đó, mối quan hệ sâu sắc vốn được thiết lập giữa nhà thiết kế nước hoa và Hermes đã tiếp tục đơm hoa kết trái, như thể xác nhận tính đúng đắn cần thiết của sự tham gia chung của họ.

Nước Hoa Hermes 1
Nước Hoa Hermes được rất nhiều người đón nhận 

 

THƯƠNG HIỆU HERMES – SỰ ĐƯƠNG ĐẠI VƯỢT THỜI GIAN

Nhà thiết kế Hermes có 115 loại nước hoa với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 1944 và mới nhất là từ năm 2020. Nước hoa Hermes được sản xuất với sự hợp tác của các chuyên gia nước hoa Maurice Maurin, Francois Maurin, Jean-Louis Sieuzac, Jean Guichard, Guy Robert, Edmond Roudnitska, Jean-Claude Ellena, Francoise Caron, Christine Nagel, Olivia Giacobetti, Akiko Kamei, Raymond Chaillan, Gilles Romey, Maurice Roucel, Bernard Bourjois, Fabrice Pellegrin, Ralf Schwieger và Nathalie Feisthauer.

Lấy cảm hứng từ một chủ đề mới mỗi năm, những người thợ của ngôi nhà Hermes sẽ cố gắng hoàn toàn cho sự sáng tạo của họ, được hỗ trợ bởi bí quyết thủ công đặc biệt.

Nước Hoa Hermes 2
Hương thơm từ dòng nước hoa Hermes luôn mang đến sự quyến rũ, thanh lịch

 

Trong suốt lịch sử của mình, Hermes đã theo đuổi thiên chức của mình như một người tạo ra các đồ vật. Nghiên cứu và đổi mới trong những vật liệu tốt nhất, cùng với việc truyền tải và cập nhật những bí quyết. Đặc biệt là những yếu tố thúc đẩy định hướng nghệ thuật, do Pierre-Alexis Dumas đứng đầu. Tất cả 16 nhà thiết kế của Hermes làm việc trong môi trường tự do sáng tạo, được hướng dẫn mỗi năm theo chủ đề nuôi dưỡng toàn bộ các ý tưởng.

Đối với mỗi bộ sưu tập, từ vựng về hình khối, bảng màu và cách kết hợp vật liệu. Tất cả được làm phong phú và đổi mới theo các giá trị. Nhằm tạo ra những sản phẩm đẹp, hữu ích, đương đại nhưng vượt thời gian. Sự quý phái của vật liệu và sự khắt khe của sự thủ công tạo nên những sản phẩm bền vững có thể lưu truyền qua năm tháng.