Nước hoa Le Labo
Le Labo là một thương hiệu nước hoa có trụ sở tại Thành phố New York. Tuyên ngôn của Le Labo nói rằng thương hiệu chính là tương lai của sự sang trọng.
Có thể nói nước hoa Le Labo là cái tên khá nổi tiếng trong ngành công nghiệp nước hoa, với sự tinh tế trong việc sáng tạo mùi hương. Thì nhãn hiệu này đang ngày một chinh phục nhiều khách hàng trên toàn thế giới.
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA LE LABO
Le Labo được thành lập bởi Fabrice Penot và Edouard Roschi vào năm 2006. Thương hiệu sản xuất nước hoa có trụ sở tại New York, đã trở thành biểu tượng cho bộ sưu tập nước hoa thủ công có sẵn trong một số cửa hàng trên khắp thế giới.
Nước hoa Le Labo được tạo ra bởi một số nhà sáng tạo nước hoa tài năng và sáng tạo nhất thế giới và chỉ sử dụng những nguyên liệu thô chất lượng cao nhất. Với một cộng đồng gồm những nữ thủ công và thợ thủ công, những người đóng góp và định hình thế giới của.
Mỗi khâu sản xuất được thiết kế như một phòng thí nghiệm. Cốt lõi của bộ sưu tập của Le Labo là 18 loại nước hoa unisex và nến sáp làm từ đậu nành được tạo ra bởi một số nhà sáng tạo giỏi nhất thế giới.
Ý tưởng pha chế nước hoa đến với Fabrice Penot khi anh đang tham gia một khóa học tại Grasse, Pháp – Kinh đô nước hoa của thế giới. Năm 2006, một người Pháp, hiện sống ở Hoa Kỳ, đã mở cửa hàng nước hoa Le Labo đầu tiên.
Sứ mệnh của Le Labo là làm cho cuộc sống của mọi người trở nên tươi đẹp hơn. Bằng cách tạo ra những trải nghiệm cảm quan độc đáo. Trong phòng thí nghiệm của Le Labo, mọi hương thơm đều được pha trộn bằng tay mới và mỗi nhãn đều được cá nhân hóa.
Có thể nói những sáng tạo của nước hoa Le Labo khác biệt, phức tạp và phức tạp hơn một loại nước hoa. Hoặc như Penot nói: “Chỉ cần một người đàn ông hoàn hảo hay một người phụ nữ hoàn hảo sẽ trở nên nhàm chán ít nhất là ba tuần. Thì một loại nước hoa hoàn hảo sẽ không thú vị chút nào.”
Những quan điểm này phản ánh sự yêu thích của Penot đối với văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là triết lý wabi-sabi tôn vinh sự nhất thời và không hoàn hảo.
Bao bì cho Le Labo cũng rất đơn giản, một chai cổ điển với kiểu dáng đơn giản, nhưng nắp nặng và nhãn trắng trơn được in bằng phông chữ máy đánh chữ kiểu cũ.
Đó không phải là một hình ảnh rườm rà và khái niệm đằng sau việc đặt tên cho nước hoa cũng không giống nhau. Mỗi loại nước hoa được đặt tên theo ghi chú mùi hương chính và theo sau là một con số cho biết lượng thành phần được sử dụng để pha chế.
NƯỚC HOA LE LABO – SỰ KHÁC BIỆT TẠO NÊN THÀNH CÔNG
Một cửa hàng nhỏ trên phố Elizabeth ở NoLita chính là địa điểm mở cửa hàng “Le Labo” đầu tiên. Penot nhớ lại: “Đầu tiên chúng tôi thuê một kiến trúc sư để thiết kế cửa hàng, nhưng chúng tôi sớm nhận ra rằng anh ta làm tốn rất nhiều tiền, mà không bao giờ thực sự hiểu tầm nhìn của chúng tôi là gì”. Vì vậy, người sáng lập “Le Labo” đã quyết định tựthực hiện mọi thứ.
Trong quá trình tân trang lại, một bức tường kim loại với trang trí phù điêu bất ngờ nổi lên, cùng với nét công nghiệp nam tính, đã trở thành thương hiệu cho các cửa hàng. Penot cho biết ông đã phát triển thiên hướng thiết kế công nghiệp khi còn là một cậu bé.
Và Fabrice Penot đã học được trong những ngày làm việc cho Armani rằng sự nam tính cũng có thể có sức quyến rũ rất nữ tính.
Đó là lý do tại sao nước hoa Le Labo được tạo ra dành cho giới tính, đó là sự hòa hợp giữa nam tính và nữ tính rất đặc biệt. Với họ tất cả sự ngẫu hứng này không có nghĩa là họ dấn thân vào cuộc phiêu lưu mà không có một khái niệm kinh doanh rõ ràng.
Penot nói, “Không hề, chúng tôi đã xem xét mọi khía cạnh một cách lâu dài và khó khăn. Sau cùng, Le Labo chính là cuộc sống của chúng tôi và phản ánh các giá trị cốt lõi của chúng tôi.”
Ban đầu họ dự kiến sẽ bán được khoảng 4 chai nước hoa và chỉ trong hai tháng, Le Labo đã đạt mức hòa vốn. Ngày nay, doanh thu của công ty nước hoa này vượt quá 5 triệu USD, với bốn cửa hàng và 18 góc cửa hàng trên toàn cầu. Không cần đầu tư một đồng nào vào PR và tiếp thị, các tạp chí phong cách sống và các blogger bắt đầu viết các bài báo nhiệt tình về nước hoa. Và những tên tuổi lớn như Khách sạn Gramercy Park của Ian Schrager và chuỗi phong cách sống Anthropologie đã rất mong muốn được hợp tác với họ.
Lời giải thích ngắn gọn của Penot cho sự thành công của họ là: “Chúng tôi có thể chỉ giải quyết một số thiếu sót với nước hoa của mình, nhưng những loại nước hoa này đều có mùi hương gắn kết rất chặt chẽ.”
Gần như vậy, khoảng 85% khách hàng trung thành với thương hiệu. Một con số mà hầu hết các giám đốc marketing chỉ có thể mơ ước. Với Le Labo, New York có rất nhiều không gian để thay đổi và đổi mới. Đó là một nơi tuyệt vời để biến những giấc mơ thành hiện thực, và tôi tự tin ở New York rằng mọi thứ đều có thể.
LE LABO – PHÁT TRIỂN VỚI HƯƠNG THƠM TINH TẾ, SANG TRỌNG
Le Labo đã được Estée Lauder Công ty mua vào năm 2014. Thương hiệu hiện được giám sát bởi Chủ tịch Tập đoàn của Esteé Lauder, John Demsey, cùng với các thương hiệu nước hoa khác bao gồm Jo Malone và Tom Ford.
Việc mua lại đã góp phần vào tăng trưởng chung trong danh mục nước hoa của Esteé Lauder. Dòng sản phẩm nước hoa, hương thơm gia đình và chăm sóc cơ thể từ Le Labo đã trở thành biểu tượng cho các sản phẩm khứu giác thủ công độc đáo nhưng sang trọng.
Để có thể tạo ra một sản phẩm tâm huyết mang thương hiệu nước hoa Le Labo, người sáng tạo nước hoa phải làm việc với một cộng đồng gồm những nữ thủ công và thợ thủ công. Đó là những người đóng góp và định hình thế giới nước hoa, từ kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, người đổ nến, người thu hoạch hoa hồng.
Le Labo hiếm khi tung ra một loại nước hoa mới, với họ khi sản xuất ra một sản phẩm nó phải có ý nghĩa. Đó là về sự hài hòa trong kết cấu và hiệu suất của nước hoa, ngay cả khi phải mất hàng trăm lần sửa đổi và hàng năm mới làm được.
Sản phẩm nước hoa Le Labo đã bao gồm một loạt 11 mùi hương đặc biệt được phát triển bởi những nhà sáng tạo nước hoa giỏi nhất thế giới bao gồm Frank Voelkl và Françoise Caron. Với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 2006 và mới nhất là từ năm 2020. Nước hoa Le Labo được sản xuất với sự hợp tác của các chuyên gia nước hoa Michel Almairac, Nathalie Lorson, Daphne Bugey, Frank Voelkl, Francoise Caron, Barnabe Fillion, Maurice Roucel, Vincent Schaller, Annick Menardo, Mark Buxton, Yann Vasnier và Alberto Morillas.
Hiển thị kết quả duy nhất