Thương hiệu nước hoa  Prada có nguồn gốc xuất phát từ thương hiệu của một hãng thời trang Ý Prada, do Mario Prada thành lập năm 1913. 

Công ty hợp tác với anh trai Martino, cặp đôi này đã mở một cửa hàng đồ da và hành lý có tên Fratelli Prada ở Milan. Con gái của Mario là Luisa, tiếp quản công việc kinh doanh từ cha mình, và đến lượt con gái của Luisa là Miuccia Prada – Tiếp quản công ty vào năm 1978. Công ty  Prada như chúng ta biết ngày nay đã phát triển dưới sự chỉ đạo của Miuccia Prada.

PRADA – THƯƠNG HIỆU NỔI TIẾNG TỪ Ý

Nguồn gốc của thương hiệu Prada bắt nguồn từ năm 1913, khi ông nội và chú cố của Miuccia Prada là Mario và Martino Prada mở một cửa hàng bán đồ da cao cấp trong khu mua sắm danh tiếng của Milan.

Từ đó, Fratelli Prada (Anh em nhà Prada) tiếp tục cung cấp đồ da cho hoàng gia Ý. Miuccia Prada đã biến Prada từ một cửa hàng sang trọng và thương hiệu đồ da của Ý thành một dòng thời trang mang tính biểu tượng toàn cầu. 

Năm 1977, Miuccia Prada tiếp quản quyền lực của Prada từ mẹ cô là Luisa – Người đã được bố chồng Mario bổ nhiệm làm người quản lý công việc kinh doanh của gia đình vào năm 1958.

Miuccia còn trẻ, chỉ mới 28 tuổi và có ý thức về thời trang. Cô ấy thông minh, có bằng tiến sĩ khoa học chính trị. Cô ấy cũng là một nhà nữ quyền. Chính chồng tương lai của cô là Patrick Bertelli, đã đề nghị cô tập trung vào việc sáng tạo lại các thiết kế da ban đầu của ông cô cho hành lý và túi xách. Để giới thiệu Prada với khán giả mới, sành điệu. 

Đó là một chiến lược khôn ngoan, vào năm 1978 phụ kiện Prada ra mắt Vogue . Kể từ đó, Prada trở nên nổi tiếng với người da trắng, sành điệu. Họ bắt đầu chuyển sang sản xuất quần áo nữ (và quần áo nam), giày dép, và tung ra dòng phụ Miu Miu (biệt danh của Miuccia) vào năm 1992.

Niềm đam mê nghệ thuật đã dẫn đến việc Miuccia Prada cũng trở thành một người quyền lực trong thế giới nghệ thuật và kiến ​​trúc đương đại. Thông qua Fondazione Prada (được thành lập vào năm 1993), họ đã mua lại hơn 700 tác phẩm quan trọng. Và hợp tác với các kiến ​​trúc sư hàng đầu trong ngành chẳng hạn như Rem Koolhaas cho các cửa hàng hàng đầu tiên phong ở New York và Los Angeles.

Prada đã làm việc với đạo diễn Baz Luhrmann và nhà thiết kế trang phục huyền thoại Catherine Martin để tạo ra hơn 40 bộ đồ dạ tiệc của Prada (và Miu Miu) để tái hiện The Great Gatsby. Như Miuccia Prada đã nói: “Tôi sẽ nói rằng tôi cố gắng làm cho tất cả những gì tôi làm trở nên thông minh hơn, và giới thiệu trí thông minh thông qua những gì tôi làm”.

Chắc chắn, quần áo của cô ấy có mặt ở khắp mọi nơi. Tất nhiên, phụ kiện cũng vậy. Nhưng một khía cạnh cực kỳ thành công của câu chuyện Prada là bộ sưu tập nước hoa Prada cùng tên, được tạo ra trong khoảng thập kỷ trước.

NƯỚC HOA PRADA – SỰ PHA TRỘN GIỮA THỜI CỔ ĐẠI VÀ HIỆN ĐẠI

Nhà thiết kế Prada có 86 loại nước hoa với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 1990 và mới nhất là từ năm 2019. Nước hoa Prada được sản xuất với sự hợp tác của các chuyên gia nước hoa Daniela (Roche) Andrier, Carlos Benaim, Max Gavarry và Clement Gavarry.

Một bộ sưu tập nước hoa Prada thủ công độc quyền được đánh số lần đầu tiên được cung cấp tại các cửa hàng và cửa hàng bách hóa chọn lọc vào năm 2003. Mỗi mùi hương tập trung vào một nốt duy nhất — Iris, Orange Flower, Tuberose, Violet. Các bổ sung cho dòng này đã được thực hiện trở lại vào năm 2007 và 2010. Sản phẩm nước hoa đại chúng đầu tiên của Prada là  Prada Eau de Parfum, được phát hành vào năm 2004. 

Prada Amber hay còn gọi là Prada Eau de Parfum được ra mắt vào năm 2004. Đây được xem là một kỷ nguyên mới trong lịch sử nước hoa màu hổ phách. Lấy một thành phần có nguồn gốc từ nước hoa cổ đại, được sáng tạo lại cho thời đại của chúng ta bởi các nhà chế tạo nước hoa Max Gavarry và Carlos Benaïm. Nhưng đó thực sự là sản phẩm Prada Candy trẻ trung, tinh thần và dễ trở thành mùi hương toàn cầu.

Tiếp theo là Prada Candy L’Eau – Tươi mát và rực rỡ, thoáng mát với hương thơm của một bó đậu ngọt ngào – và vẫn phảng phất chút ấm áp caramel ở trái tim phương Đông đầy hoa của nó. Dòng nước hoa này đã giành được Giải thưởng Fragrance Foundation năm 2012 cho Bao bì tốt nhất của năm. 

THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA PRADA – TỔNG THỂ MÙI HƯƠNG KHÁM PHÁ

Như đã nói vào năm 2003, Prada đã bắt đầu cung cấp các loại nước hoa thủ công độc quyền, được đánh số thông qua các cửa hàng của họ và một số cửa hàng bách hóa. Và vào năm 2015, họ đã xem xét lại ý tưởng này với một bộ sưu tập hoàn chỉnh, ngoạn mục, được tạo ra bởi Daniela Andrier và được gọi là Les Infusions de Prada.

Daniela Andrier – Người tạo ra bộ sưu tập nước hoa Prada mới này giải thích rằng: “Điểm xuất phát của Les Infusions là một trong những điều gần như hoàn toàn tự do. Chúng tôi đã có một chủ đề tổng thể, nhưng công việc của tôi chỉ đơn giản là khám phá vũ trụ Prada theo cách khứu giác”.

Đối với Les Infusions, cô ấy đã tạo ra một dòng nước hoa Prada hoàn hảo, trong lành. Mỗi thành phần đều có tính cách rất riêng biệt bao gồm: Iris, Iris Cèdre, Fleur d’Oranger, Vétiver, Oeillet, Amande. 

Trong thực tế, mỗi công thức chế tạo nước hoa là một công thức nhiều mặt. Tương tự như việc nước phải ở một nhiệt độ cụ thể, mới có thể tạo ra trà hoàn hảo. Thành phần cơ bản cho phép vẻ đẹp của hoa, gỗ hoặc trái cây được bộc lộ một cách tươi sáng và nhạy cảm trong bộ sưu tập thương hiệu nước hoa Prada.