Khi cái tên Tom Ford đi vào tâm trí bạn, bạn có thể nghĩ ngay đến nhà thiết kế thời trang đã thử sức thành công trong lĩnh vực làm phim. Điều mà bạn có thể chưa biết về nhà thiết kế đa tài này là ông cũng là một người đáng nể trên thị trường cung cấp nước hoa. Thương hiệu nước hoa Tom Ford hiện cung cấp một loạt các mùi hương nước hoa dành cho nam, nữ và unisex. 

DẤU ẤN THƯƠNG HIỆU TOM FORD

Thomas Carlyle Ford, ngày nay được biết đến với cái tên Tom Ford, là một nhà thiết kế thời trang và đạo diễn phim người Mỹ. Ban đầu được đào tạo như một kiến ​​trúc sư tại Trường Thiết kế Parsons, Ford đã dành một năm làm việc ở nước ngoài với vị trí thực tập cho hãng thời trang Chloé và phát triển kỹ năng với ngành thời trang.

Ford đã che giấu nền tảng kiến ​​trúc của mình và thể hiện sự quyến rũ cá nhân đáng kể khi theo đuổi công việc trong ngành thời trang. Vị trí đầu tiên của anh là với nhà thiết kế người Mỹ Cathy Hardwick. Anh ấy đã chấp nhận một vị trí với Perry Ellis, nhưng biết rằng những triển vọng tốt hơn có sẵn ở Châu Âu. Hãng thời trang danh tiếng của Ý Gucci đang gặp khó khăn vào thời điểm đó và Ford chấp nhận một vị trí trong bộ phận May mặc dành cho phụ nữ của Gucci vào năm 1990. Ford đã đạt được thành công đáng kể tại Gucci, cuối cùng được bổ nhiệm là Giám đốc Sáng tạo vào năm 1992. 

Những nỗ lực của Ford đóng vai trò quan trọng trong bước chuyển mình của Gucci. Công ty gần như phá sản khi Ford gia nhập tổ chức, nhưng khi ông rời đi vào năm 2004, giá trị của công ty đã tăng hơn gấp đôi. Trong nhiệm kỳ của Ford với Gucci, công ty đã mua lại Yves Saint Laurent. Và Ford đã tạo ra các quảng cáo khiêu khích, gây tranh cãi và rất thành công cho nước hoa YSL Opium và M7. Những quảng cáo này là dấu hiệu ban đầu cho định hướng tương lai của Ford.

Tom Ford trở lại Mỹ và tuyên bố thành lập thương hiệu của riêng mình vào năm 2005. Công ty cung cấp thời trang, phụ kiện và kính mắt. Ford cũng thành lập quan hệ đối tác với Estee Lauder cùng năm đó để phát triển nước hoa và mỹ phẩm. 

Hương thơm đầu tiên mang thương hiệu Tom Ford được sản xuất dưới sự liên minh này, Black Orchid (2006) đã thành công ngay lập tức. Một loạt các loại nước hoa thành công dành cho nam và nữ kể từ đó đã được tung ra, cùng với một dòng danh tiếng, Tom Ford Private Blend, với hương thơm đầu tiên là Purple Patchouli vào năm 2007.

Sự nghiệp của Ford có một bước ngoặt bất thường vào năm 2009 khi anh đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình – A Single Man. Bộ phim được các nhà phê bình và khán giả đón nhận nồng nhiệt, đồng thời mang về một số giải thưởng và đề cử cho đạo diễn và diễn viên.

CẢM HỨNG TỪ THƯƠNG HIỆU NƯỚC HOA TOM FORD

Mỗi hương thơm của Tom Ford đều được lấy cảm hứng từ quá khứ hào nhoáng của nước hoa. Đó là những nguyên liệu quý giá nhất trên thế giới được sử dụng để tạo ra mùi hương của sự tinh tế tuyệt đỉnh. 

Nước hoa Tom Ford là những cảm hứng từ một chủ đề cụ thể, là các biến thể được chơi trên nốt nhạc hấp dẫn. Như dòng White Musk (2009), đưa chúng ta đến với Jardin Noir kỳ lạ (năm 2012). Với những thành phần vô cùng hấp dẫn trong bảng màu của những nhà sản xuất nước hoa. Nó có thể kết hợp với các thành phần quý giá khác từ nền văn hóa phong phú và lâu đời cũng như truyền thống thủ công của Trung Đông.

Và bên cạnh dòng nước hoa Tom Ford đặc trưng, Private Blend Collection là một trải nghiệm về mùi hương cá nhân. Đây là sản phẩm được sáng tạo rất đặc biệt mà không bị giới hạn bởi các quy ước tạo mùi hương chính thống. Private Blend được thiết kế với tâm trí của một người sành nước hoa thực sự. Mỗi hương thơm bắt đầu với chiết xuất quý giá từ một nốt hương duy nhất là hổ phách, violet đen, cây dành dành…

Đối với Tom Ford, cho dù là tạo ra bộ sưu tập nước hoa nào, thì bộ sưu tập đó luôn theo cách hoàn toàn có thể hòa hợp được với tất cả. Ông muốn xóa đi ranh giới sử dụng hương thơm phân biệt giữa nam và nữ. Tom Ford tin rằng nam giới và phụ nữ có thể sử dụng bất kỳ loại nước hoa nào của thương hiệu nước hoa Tom Ford.

NƯỚC HOA TOM FORD – SỰ ĐAM MÊ THUẦN KHIẾT

Thương hiệu nước hoa Tom Ford có 102 loại nước, với phiên bản sớm nhất được tạo ra vào năm 2006 và mới nhất là từ năm 2021. Nước hoa Tom Ford được sản xuất với sự hợp tác của các nhà chế tạo nước hoa Givaudan, Calice Becker, David Apel, Sonia Constant, Yann Vasnier, Shyamala Maisondieu, Antoine Maisondieu, Harry Fremont, Honorine Blanc, Christophe Laudamiel, Clement Gavarry, Olivier Gillotin, Linda Song, Rodrigo Flores-Roux, Louise Turner, Jacques Cavallier, Shyamala Maisondeau, Richard Herpin, Nathalie Gracia-Cetto và Yves Cassar.

Có thể nói câu chuyện thành công táo bạo nhất từ ​​trước đến nay của Tom Ford, là giờ đây đã làm say mê các giác quan của chúng ta bằng hương thơm tinh tế và hiện đại.

Tom Ford từng nói rằng: “Tôi nghĩ rằng hương thơm có thể quan trọng hơn quần áo. Thực ra tôi không phải là người sống quá vật chất. Tôi biết rằng mọi thứ chúng ta trải qua chỉ là thoáng qua. Chúng ta có của cải và tận hưởng chúng, và đôi khi chúng là những tài sản rất tinh tế. Nưng tôi có thể hạnh phúc khi không có quần áo và một ngôi nhà xây tường có một phòng. Tất nhiên, nó sẽ rất đẹp. Tôi muốn có một chiếc giường pallet nhỏ ở vị trí hoàn hảo trên sàn. Nhưng tôi sẽ không bỏ lỡ tất cả những thứ khác, nhất là với hương thơm. Tôi còn khó sống hơn nếu thiếu nó ngoài những bộ quần áo sang trọng và đồ đạc lộng lẫy. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải mua một loại nước hoa đắt tiền. Nước hoa không chỉ là một phụ kiện. Theo nhiều cách, nó trở thành một trong những niềm đam mê lớn nhất của tôi với tư cách là một người sáng tạo nước hoa’”.

Đối với nước hoa Tom Ford, nó cũng giống như âm nhạc hay thức ăn. Mùi hương là một chất kích thích giác quan rất trực tiếp. Nó kích thích các giác quan, nó mang lại cảm xúc và trí nhớ và cảm giác. Vì thế sự sáng tạo và điều chế ra một BST nước hoa mang thương hiệu Tom Ford phải dựa trên sự kích thích từ giác quan của người sử dụng, sao cho phù hợp và lôi cuốn.

Không tìm thấy sản phẩm nào khớp với lựa chọn của bạn.